[Review] Makeup Clinique p.1

Kem nền (Foundation):

Mình không phải là fan ruột của kem nền và dù ngày nào cũng trang điểm nhẹ nhàng tung tấy đến trường nhưng chỉ khi có dịp đặc biệt (sinh nhật, lễ lộc gì đó hoặc đơn giản là những ngày-mình-cảm-thấy-cần-nhìn-đẹp-để-thấy-đời-đẹp?) hoặc lúc da quá trầm trọng nhiều khuyết điểm làm mình cảm thấy ôi thật tự ti với cuộc đời và loài người thì mình mới sử dụng kem nền.

Hai loại kem nền mình đã sử dụng của Clinique:

(1) Even Better Makeup Broad Spectrum SPF 15 – $28 

Thông tin sản phẩm

(2) Acne Solutions Liquid Makeup – $28

Thông tin sản phẩm

Ưu điểm:

  • Ở Sephora Mỹ thì dãy màu của các dòng foundation của Clinique khá đa dạng nên sẽ dễ dàng kiếm được dòng hợp tông da.
  • (1) có độ che phủ nhẹ (light coverage) nên nếu chỉ đánh một lớp thì nhìn vẫn rất tự nhiên. (2) thì dành cho da mụn (nhiều khuyết điểm) nên độ che phủ hơi nặng ký hơn một tẹo (theo đánh giá của mình thì cũng tầm trung – medium coverage). Cả hai đều không nhìn mốc (cakey) mà khá mượt là đằng khác.
  • Không làm bít lỗ chân lông dẫn đến da tiết dầu và làm mụn. Đặc biệt là sản phẩm (2) bên hãng quảng cáo là có bao gồm luôn cả dược liệu trị mụn. Lúc mình bị mụn lớn và thành mảng (break out) như mình có nói ở bài trước thì mình rất chuộng dùng em số (2) vì tính dịu nhẹ, không làm trầm trọng tình trạng mụn và độ che phủ cao hơn em (1). [Lưu ý: em số (2) chỉ không gây thêm mụn thôi chứ mụn lớn thì không hề xẹp bớt nha].
  • (1) có SPF 15 nên lười như mình thì không cần cầu kì cả hai bước nền và chống nắng.
  • Giá cả ổn so với dòng makeup trung (không bình dân drugstore cũng không sang chảnh high-end).

Khuyết điểm:

  • Mình mua Clinique ở cửa hàng miễn thuế ở sân bay Narita, mà Clinique ở Châu Á (cả Nhật và Việt Nam) thì có RẤT ÍT màu ôi thảm hoạ. Mình chọn tông 64 (màu Cream Beige), đã thử lên vùng da cổ và quai hàm, nhưng lúc đánh lên mặt vẫn còn hơi trắng. Tới hồi bị oxy hoá xuống tông rồi mới tiệp vào màu da tự nhiên hoàn toàn.
  • Cả hai đều xuống tông nhanh (tầm 2 tiếng) nhưng ở trường hợp của mình thì không biết là tốt hay xấu :))
  • Em số (1) bên hãng quảng cáo là sau khi tẩy trang da sẽ còn đẹp hơn khi dùng (even better mà) nhưng mình không thấy thế :(. Da mình mà dùng foundation nhiều cũng sẽ xỉn màu nhanh. Nói chung đã cứ là kem nền thì sẽ nặng ký hơn các dòng kem nâng tông da nhẹ nhàng như Cushion, BB hay CC nên cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến da nhiều hơn.

Cho điểm:

(1) Even Better: Công dụng: 3/5 – Giá: 3.5/5 = 6.5/10.

(2) Acne Solutions: Công dụng: 4/5 – Giá 3.5/5 = 7.5/10

Phấn phủ:

Mình dùng phấn phủ mỗi ngày vì da mình vùng chữ T rất nhiều dầu và rất dễ đổ dầu bóng loáng làm mất mỹ quan đô thị 😦 nên mình cũng rất khắt khe với hạng mục này. Mình không thích những loại phấn dễ gây tình trạng mốc phấn (cakey) hay dễ vón cục khi dầu ra.  Khắt khe là vậy thôi nhưng dòng mình sắp review của Clinique là một dòng mà mình cực kỳ cực kỳ yêu thích và đã mua 2 hộp (một lưu ý nhỏ xinh là tính mình bay bướm yêu màu hường thích trải nghiệm nên thường không sử dụng lại sản phẩm nào trừ khi mình rất chuộng sản phẩm đấy). Mình cũng hơi ngạc nhiên khi sản phẩm này lại không được bình luận nhiều trên trang Clinique ở Mỹ.

Stay-Matte Universal Blotting Powder – $26.50

Thông tin sản phẩm

Ưu điểm:

  • Hút dầu cực nhanh và kiềm dầu cực tốt.
  • Cực lâu trôi (tầm 4-5 tiếng ở mùa đông Mỹ khô và 3 tiếng ở Việt Nam nếu không khí ẩm).
  • Không màu và chất nhẹ nên có thể đánh chồng nhiều lớp (vào nhiều lần khác nhau trong ngày [reapply]) mà không thấy bị dày, thiếu tự nhiên.
  • Phù hợp với các bạn trang điểm nhẹ với chỉ có một lớp mỏng sản phẩm kem/lỏng: che khuyết điểm (concealer) (như mình), BB, CC, tinted moisturizer.
  • Có thể đánh chỉ để kiềm dầu (như giấy thấm dầu) trên da trơn mà không cần có các sản phẩm kem lót, nền, lỏng gì bên dưới.
  • Có thể đánh chồng lên để làm mờ má hồng (blush) và bronzer nếu lỡ tay đánh quá đậm.
  • Quan trọng hơn hết: PHÙ HỢP VỚI DA NHẠY CẢM VÀ DA MỤN vì mỏng nhẹ và không bít lỗ chân lông.
  • Quá nhiều ưu điểm!

Khuyết điểm

  • Không phù hợp với các bạn thích phương pháp “baking” vì nó quá nhẹ và lên da phát là ăn ngay chứ không để lâu rồi phủi đi được :(. Từ đó sinh ra tâm lý hoang mang vì không biết nó có giữ được lâu không.
  • Không phù hợp trên lớp nền (foundation) dày (nhiều lớp sản phẩm kem/lỏng) vì độ giữ sẽ kém đi (phải đánh lại [reapply] sau 1-2 tiếng).

Điểm: Công dụng: 4.5/5 – Giá: 4.5/5 = 9/10

Leave a Reply

