[Review] Makeup Clinique p.2

Như đã nói ở bài đầu tiên thì mình rất hay được Clinique cho các sản phẩm full size (nhất là các sản phẩm makeup yayyy) nên bây giờ mình sẽ mổ xẻ hết các đặc điểm xấu tốt của những món mình đang dùng. (Và cảm ơn ý kiến của các chế, em sẽ siêng bỏ hình vào ạ).

Đôi lời đầu: Điều mình thích nhất ở các sản phẩm dòng Chubby stick của Clinique là bao bì (packaging) siêu đồng bộ, gọn, nhẹ, đẹp. Còn chất lượng thì tuỳ sản phẩm sẽ bàn tới sau hen.

Lên sóng đầu tiên là em:

Son dưỡng có màu Chubby Stick Moisturizing Lip Colour Balm – $17

Mình sử dụng màu Woppin’ Watermelon như hình. Màu này tông ấm (warm undertone) hợp da mình, đánh đậm lên có màu hồng cam (pink with coral undertone) khá nhẹ nhàng và nữ tính.

clq_749k06_402x464

Ưu điểm:

  • Bao bì (packaging) đẹp và gọn.
  • Dòng này có hẵng 16 màu từ tông ấm đến lạnh nên sẽ phù hợp với nhiều tông da.
  • Màu son sẽ đậm dầm theo các lớp thoa (buildable colour).

Khuyết điểm:

  • Quá đắt! May là được tặng chứ tự mua chắc mình tiếc tiền tới khóc quá.
  • Lớp son đầu khá nhạt nên nếu không muốn khuôn mặt nhợt nhạt mình sẽ phải tô khá nhiều lớp dẫn đến hao sản phẩm kinh khủng khiếp đảm đang và nhiều lớp quá thì môi bị trơn như bôi bơ luôn 😦
  • Không có tác dụng dưỡng ẩm tốt, nhiều loại son dưỡng khác mình dùng (sẽ review đều đều nha 😉 ) dù rẻ tiền hơn rất nhiều thoa lên phát là môi có cảm giác được dưỡng ẩm ngay, còn em này thì …ừm… Chất son không thẩm thấu nhanh làm mình cảm giác như son chồng lên lớp vảy môi khô tạo màu chứ không có tác dụng dưỡng gì sất. Thấy em này review cao ngút trời nên mình kỳ vọng nhiều lắm hoá ra thất vọng tràn trề luôn 😥

Điểm: Công dụng: 2/5 – Giá: 1/5 = 3/10 (Note hết sức nhẹ nhàng và duyên dáng là mình có $17 thì mình thà đầu tư vào MAC, nhé!). 

Tiếp theo là bạn:

Màu mắt dạng kem Chubby Stick Shadow Tint for Eyes – $17

Màu của mình là Lots o’ Latte. Một màu nâu trầm tông nude có thể sử dụng hằng ngày.

clq_7nyf02_402x464

Ưu điểm:

  • Lại là bao bì gọn, nhẹ, đẹp, tiện, hen.
  • 16 màu đa dạng cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Màu vẫn buildable như bạn trên nên phù hợp cho các bạn newbie mới tập trang điểm hoặc các cô, các mẹ chỉ sử dụng một màu mắt (như mẹ mình rất thích tím thuỷ chung và cũng rất ít makeup nên mẹ thích màu Oversized Orchid của dòng này cực, mẹ không xấu tính như mình 🙂 ).

Khuyết điểm:

  • Lại overpriced huhu 😥
  • Hơi khó điều chỉnh lúc cầm vì đầu stick lớn mà mắt châu Á lại nhỏ (may là không bám lắm nên dễ lau đi, mà tui nói vậy thôi chứ màu mắt mà dễ tuột thì là điểm yếu đó).
  • Cụ thể hơn: Màu không lên đều, đẹp và bám (không pigmented), muốn đẹp thì phải đánh nhiều lớp nên rất hao sản phẩm, đã vậy còn tuột rất mau nếu không có kem lót màu mắt (eye primer). –> Lưu ý nhỏ xinh: Các chế muốn sử dụng màu lẻ (không muốn mua cả bảng màu mắt eye palette đắt tiền), giá cả phải chăng, nhiều màu để chọn lựa mà lại lên đều và đẹp (pigmented) thì mình khuyên tham khảo Colourpop nhé ($6 cho một màu, mình sẽ swatch mấy màu mình có khi mình có thời gian huhu 😥 ).

Điểm: Công dụng: 2.5/5 Giá: 1/5 = 3.5/10

Má hồng dạng kem Chubby Stick Cheek Colour Balm – $23

Mình sử dụng màu Robust Rhubarb như trong hình, là một màu cam hồng trung tính (coral with pink undertone) hợp với các bạn tông da từ trung bình đến sáng (medium to fair). Lưu ý là màu này lên các bạn da trầm sẽ nhìn không rõ đâu nhe.

clq_z47m02_402x464

Ưu điểm:

  • 4 màu lạnh có nóng có trung tính có nên nhiều sự lựa chọn.
  • Bao bì đẹp, gọn, nhẹ, tiện, dễ bỏ vào túi trang điểm mang đi.
  • Dễ sử dụng, màu nhẹ nhàng, chất mịn, dễ sử dụng (blend) và có thể chồng lớp (buildable) nên rất phù hợp với các bạn thích trang điểm như không trang điểm (no-makeup makeup trend hót hòn họt luôn :”) ) hoặc các bạn chưa quen tay.

Khuyết điểm:

  • Đắt! Quá đắt! (Lại một sản phẩm overpriced khác từ Clinique 😦 ) Bạn này không có gì đặc biệt hơn các em má hồng dạng kem drugstore như Maybelline mà giá lại gấp 7 lần cơ.
  • Không phù hợp với các bạn da hỗn hợp dầu tới dầu như mình tại tới giữa ngày là nó tuột như mỡ luôn 😀 . Cái này thì tại người dùng không phải tại sản phẩm :”). Nói chung ai da dầu như tui thì cứ má hồng dạng phấn mà tiến nha!

Điểm: Công dụng: 3.5/5 Giá: 1/5 = 4.5/10

Thôi tui xấu tính quá tui chê nhiều nên giờ tui sẽ khen cái cuối cùng tui review trong bài này (giấu bài nãy giờ xin nhỗi!!).

Chubby Lash Fattening Mascara – $17.50

Mình sử dụng màu đen nhất Jumbo Jet như hình.

clq_zkyc01_402x464

Ưu điểm:

  • Bao bì (vẫn đẹp, gọn, tiện, đồng bộ) và giá cả đều ổn. Hiện nay thì mascara drugstore trung bình cũng $6 – $10/ cây, còn mascara high-end thì cũng tầm $20 – $30/ cây nên mình thấy giá em này $17.50 từ một hãng tầm trung là khá hợp lí.
  • Mascara này là loạt làm dày mi (thickening/ [fattening]) và nó khá đúng với miêu tả nên mình cảm thấy khá hài lòng, tuy nhiên bạn nào mà thích mi dày hết cỡ (kiểu drama kịch tính) thì sẽ không thích em nó đâu. Em nó chỉ làm mi hơi hơi đầy đặn lên thôi nhen.
  • Không thấm nước (nên chảy mồ hôi không sao nè) nên cũng không bị lem xuống dưới tạo thành quầng thâm sau 8 tiếng sử dụng!! Mình mà xài mấy em như Maybelline The Falsies (màu tím) hay Maybelline Collosal (màu vàng) là cuối ngày nhìn như con gấu trúc mắt thâm quầng luôn.

Khuyết điểm:

  • Chubby stick nên cây cọ hơi mập, khó điều chỉnh, siêu khó đánh mi dưới tại nó vừa dày vừa mập (béo phì!!).
  • Như mình nói ở trên, sản phẩm này không tạo hiệu ứng dày, dài, cong kịch tính mà chỉ điềm đạm, nhẹ nhàng nên những ngày mình cao hứng muốn làm drama queen mình không làm được 😥

Điểm: Công dụng: 4/5 Giá: 3.5/5 = 7.5/10

Leave a Reply

