[Updated skincare] Cập nhật chăm sóc da ban đêm cho da dầu, mụn, nhạy cảm

Bài viết này sẽ đề cập đến liệu trình chăm sóc da ban đêm mới nhất của mình, phù hợp với da nhạy cảm và vừa chuyển thời tiết (mình vừa chuyển từ thời tiết khô hơi chớm lạnh của xuân Đông Bắc Mỹ về thời tiết nóng ẩm của hè Sài Gòn).

Một số lưu ý: từ đợt mặt mình dị ứng xong breakout nghiêm trọng hồi tháng 12, mình chuyển sang double-cleansing (rửa mặt bằng dầu [oil-based cleanser] xong rửa lại bằng sữa rửa mặt bình thường [water-based cleanser]) mỗi ngày vì ngày nào cũng dùng kem chống nắng. Thêm nữa, hai cái add-on mới nhất trong liệu trình của mình là BHA/AHA và gel lô hội.

Các bước như sau:

  • Rửa mặt bằng dầu (Oil-based cleanser) sạch xong dùng khăn thấm khô
    1. Các loại dầu mình từng dùng theo thứ tự yêu thích từ trên xuống là: DHC Deep Cleansing Oil (dầu olive của hãng DHC nổi bần bật từ Allure tới sheis.vn), Burt’s Bees Facial Cleansing Oil (giá sinh viên hơn, phù hợp cho bạn nào thích dầu dừa và dầu hạt argan), The Faceshop Pore Clean Cleansing Oil
    2. Mới mua chưa xài nhưng thấy nhiều bạn rave: The Faceshop Real Blend Rich Cleansing Oil (dòng Real Blend này có hai sản phẩm Calm và Rich, nghe chị tư vấn bảo dòng Calm phù hợp cho các bạn da khô hơn còn Rich phù hợp cho hỗn hợp và dầu hơn).
  • Mặt nạ từ gel lô hội: The Faceshop Jeju Aloe Fresh Soothing Gel 99%
    1. Gel lô hội nhiều công dụng lắm như dưỡng ẩm da cơ thể, làm mặt nạ mặt, trị thâm, ngừa mụn, dưỡng mi, dưỡng môi nói chung là đa zi năng giá thì cũng hạt dẻ. Mình đắp em này 20 phút cả mặt bôi nhiều vào lông mày và môi rồi rửa sạch nhé.
  •  Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường: 
    1. Các loại sữa rửa mặt mình từng dùng: DHC Pore Face Wash (thích hợp cho da nhạy cảm, mụn, lỗ chân lông to), The Faceshop Clean Face Acne Solution Foam Cleanser (phù hợp với da nhiều mụn đỏ mụn bọc), The Faceshop Chia Seed Fresh Foaming Liquid Cleanser (dành cho da nhờn mụn, mình luôn thích các loại sửa rửa mặt dạng bọt tại dạng này phù hợp cho da dầu và không gây căng da sau khi rửa), Sữa rửa mặt E100 tinh chất sữa bò (sản phẩm skincare nguồn gốc Việt Nam đầu tiên mình sử dụng, điểm trừ là không tạo bọt nhiều nên cảm giác rửa mặt không hoàn toàn sạch [tâm lý] nhưng điểm mạnh là dịu nhẹ, mùi sửa chua thơm thơm và không gây căng mặt chút nào nha), The Bodyshop Tea Tree Skin Clearing Foam Cleanser (phù hợp da dầu và mụn, nhưng lưu ý là dòng Tea Tree của Bodyshop làm da mình khô nên không ưng lắm), Cetaphil Gentle Skin Cleanser (phù hợp cho mọi loại da, nhẹ, không gây kích ứng, tới mùa nào da kinh quá mình toàn go back to basic xài em này)
  • Nước cân bằng Toner:
    1. Các loại toner của bài trước: Facial kiểu Nhật lai Hàn cho ban đêm
    2. Loại mình đang xài và đang yêu vì độ dưỡng cao và cảm giác mướt mềm cho làn da: Son & Park Beauty Water. Bạn nào hay theo dõi K-beauty news thì chắc quá rành độ hot của em này rồi hen.
  • Tẩy tế bào chết hoá học BHA/AHA: mình dùng BHA dạng overnight leave-on 3 ngày liên tục (chờ 30′ trước khi sang bước tiếp theo) rồi dùng AHA 1 ngày kiểu 3-1-3 một tuần á. Lưu ý: vì đều là tẩy tế bào chết hoá học nên đã dấn thân vào con đường này thì sáng nhớ kem chống nắng để không bắt nắng.
    1. BHA: Paula’s Choice 2% BHA (để review em này cần cả một bài huhu, nói chung đẩy mụn đầu trắng nhiều, da khoẻ hơn, ít thâm, lỗ chân lông teo một tẹo)
    2. AHA: Neo-gen Bio-peel Lemon – không có leave on như em trên mà là dạng peel, tẩy tế bào chết bằng cách nhẹ nhàng shrub miếng bông pre-soaked lên mặt rồi rửa lại, Wish Formula C200 Bubble Peeling Pad (nặng đô hơn em trên nhưng da sáng hơn sau một lần tẩy)/
  • Essence: 
    1. The Faceshop Calming Seed SOS Essence (cấp ẩm và dịu nhẹ cho da mụn nhạy cảm
  • Kem dưỡng ẩm ban đêm Night Moisturizer:
    1. The Bodyshop Aloe Soothing Night Cream Em này mình dùng hai hũ rồi, chống mụn ẩn và cấp ẩm tuyệt vời nha.
  • Dầu dưỡng Facial Oil:
    1. Josie Maran 100 percent Pure Argan Oil thu nhỏ lỗ chân lông, phù hợp cho da dầu nhen.
Leave a Reply

