[Review] Dưỡng da Clinique p.1

Sơ lược về hãng: Đối với mình, Clinique là một hãng mỹ phẩm/ trang điểm thân thiện với nhiều loại da. Mình luôn chọn sản phẩm của hãng này nếu đang đắn đo giữa nhiều hãng khác nhau và không biết phải quyết định thế nào =)) (thường xuyên luôn ý ôi cuộc sống quá nhiều ngã rẽ). Lý do là vì hãng này là một hãng đã qua kiểm nghiệm da liễu (dermatology tested) nên trường hợp xấu nhất chỉ là không có hiệu quả cao chứ không tới mức bị kích ứng. Hãng này cũng thường xuyên có chương trình khuyến mãi hết sức hấp dẫn (có lần mình được một túi trang điểm với các món full size mà mình sẽ sớm review thôi) nên cũng bù qua sớt lại được đôi chút vài sai sót.

Tình trạng da: da mình là da hỗn hợp thiên dầu hơi nhạy cảm, lỗ chân lông lớn, thường bị mụn ẩn li ti ở trên trán, hai bên quai hàm và mụn bọc (nội tiết hoặc thời tiết) ở hai bên má gần cánh mũi.

Kem ban đêm Turnaround Overnight Revitalizing Moisturizer $39.50 – 50ml

Thông tin sản phẩm

Da mình vào khoảng đầu năm có tình trạng xuống sắc trầm trọng (dullness) (do ăn uống nhiều đường nhiều caffeine ngủ nghỉ không điều độ <7 tiếng một đêm, nên mình quyết định tìm một sản phẩm giúp da lấy lại độ căng bóng (Radiance). Sau một hồi đắn đo thì thử ngay em này vì rating ổn và tên hãng an tâm.

Cảm giác lúc thoa lên da sau khi đã qua bước rửa mặt và nước cân bằng là cực kì cực kì ưng ý, da rất mịn như kiểu nhung nhung (velvety) ấyy. Nhưng rồi sau khoảng 30 phút nằm chơi điện thoại xong mình cảm giác da hơi khô, sờ lên mặt thử thì “Bất ngờ chưa?”, da mình không còn một miếng ẩm nào hết :(. Ban đêm không khí sẽ hút ẩm từ da rất nhiều nên tiêu chí kem ban đêm tốt của mình là phải hơi (hơi thôi nha) dầu và ẩm để kéo dài tác dụng dưỡng. Mình còn đang ở Đông Bắc Mỹ nên mùa đông thời tiết và máy sưởi làm da dầu cách mấy cũng khô đét nên mình cảm thấy rất khó chịu. Sáng hôm sau da mình cũng không có căng bóng sáng sủa thêm miếng nào như mình muốn hết nên mình rất thất vọng :(. Em này mình vừa xài hết tầm 30% thôi nên để giảm thiểu tình trạng da khô, mình phải thoa thêm một bước Dầu mặt (Facial oil) khá phiền và tốn kém. Bạn cùng phòng mình sử dụng kem ban đêm Moisture Surge của Clinique cũng gặp tình trạng khô tương tự nên mình sẽ tự nhủ không bao giờ mua kem ban đêm của hãng này một lần nào nữa :P.

Điểm: Công dụng: 2/5. Giá: 2/5 = 4/10

Gel dưỡng ẩm Dramatically Different Moisturizing Gel $27 – 125ml

Thông tin sản phẩm

Sau màn chê tơi tả bên trên thì sản phẩm này mình sẽ review tích cực hơn nhiều tí. Bạn này mình không mua mà được nhận hẵng một tuýp 50ml trong chương trình khuyến mãi nên mình cũng hơi ưng đấy. Học kỳ vừa rồi tuần thi Cuối kì mình ăn nhiều đường do stress, thời tiết biến đổi đột ngột, căng thẳng thiếu ngủ nên da mình nổi mụn (break out) trầm trọng (mụn bọc lớn, đỏ hai bên má, nổi thành mảng). Nên dù đau lòng 😥 mình vẫn phải nói bai bai tạm thời với các em dưỡng ẩm có dầu đang dùng vì sợ kích ứng (không nên KHÔNG NÊN sử dụng các sản phẩm có dầu lúc da đang kích ứng vì sản phẩm có thể bít lỗ chân lông, làm nghẹt da và sinh dầu, làm mụn nhiều hơn).

Đang lúc tuyệt vọng tra cứu thì chợt phát hiện ra bạn Dramatically Different Gel này từ Clinique là một sản phẩm không có chiết xuất dầu (oil-free), thích hợp cho da dầu và mụn, rating đụng nóc (gần 5 sao – gần 2000 bình luận) nên mình thử ngay. Kết quả là tuy không có kết quả gì quá xuất sắc 😀 nhưng da mình nhìn chung vẫn được dưỡng ẩm giữa gió mùa hanh khô, không tiết ra dầu và quan trọng hơn hết là không bị nổi thêm mụn. Giờ thì mình luôn thủ sẵn một em travel size của dòng này để bỏ vào túi trang điểm trong ba lô và để đi tình nguyện, du lịch thiệt gọn nhẹ. Nói chung là duyệt được!

Điểm: Công dụng: 4/5. Giá 3.5/5 = 7.5/10

2 Comments Add yours

  1. bonniehwinn says:

    aww I’m so excited to try my Dramatically Different Moisturizing Gel sample now ❤

    Like

    1. winniepu3011 says:

      ❤ ❤ ❤

      Like

Leave a comment